image banner
Học sinh chuyên Lào Cai giành giải Nhì trong lần đầu tham dự kì thi Olympic Địa lí

Kì thi Olympic bậc THPT năm học 2022 – 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội, được tổ chức tại trường THPT Khoa học giáo dục thuộc trường Đại học Giáo dục Hà Nội vào đầu tháng 1 năm 2023. Kì thi được tổ chức gồm 10 môn thi gồm: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn, Ngữ Văn, Lịch sử và Địa lí. Đội tuyển Địa lí của trường THPT chuyên tham dự kì thi với 3 em học sinh là Đặng Thị Quyết, Nguyễn Thị Kim Thuý, Phạm Minh Thảo đến từ lớp 12 Sử Địa.

Kì thi năm nay môn Địa lí có gần 100 học sinh tham dự đến từ nhiều trường THPT, THPT chuyên, THPT trực thuộc các trường Đại học trên cả nước. Học sinh trường chuyên Lào Cai đã xuất sắc đoạt được 3/8 giải Nhì trong lần đầu tiên tham dự kì thi và được nhận giấy chứng nhận cùng phần thưởng từ ban tổ chức; đặc biệt các em được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc Đại học quốc gia Hà Nội theo quy chế tuyển sinh của Đại học quốc gia Hà Nội sau khi tốt nghiệp THPT.

Kết quả của kì thi một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường trong hệ thống các trường THPT chuyên trong cả nước, đồng thời mở ra cho các em học sinh thêm nhiều cơ hội xét tuyển vào trường Đại học trong kì tuyển sinh Đại học tới đây. Đây cũng là động lực để thu hút nhiều em học sinh tham gia kì thi này trong năm học tiếp theo nhằm nâng cao kết quả xét tuyển vào các trường Đại học cho học sinh nhà trường.

anh tin bai

Các em học sinh đoạt giải

Lê Phương Lan
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1