image banner
CÂY CAU VÀNG

1. Phân loại

Bộ (ordo): Arecales

Họ (familia): Arecaceae

Chi (genus): Dypsis

Loài (species): Dypsis lutescens

2. Đặc điểm

+ Cây cau vàng thân gỗ có đốt, phân nhánh dưới gốc tạo thành bụi nhỏ vì luôn đâm chồi ở bên, cây cao xen lẫn cây thất rất đẹp. Cây chỉ cao 1 – 2 m nếu trồng ở chậu, còn đem trồng ở vườn thì cao đến 6 – 7 m đường kính đến 20 cm, lá có bẹ mềm bóng, cuống lá tròn và phiến lá dạng kép lông chim màu vàng nhạt.

+ Cụm hoa đơn tính, cùng gốc, lớn, dài đến 40 cm, phân nhánh nhiều và hoa mọc dày đặc. Quả hình tròn, màu vàng cam. Cây thường không to cao so với cau thường. Nếu trồng chậu có thể cao 2-3m còn trồng vườn thì có thể vươn đến 6-7m Từ gốc có nhiều nhánh mọc thành bụi, khóm.

+ Các nhánh tuy mọc ở gốc của thân nhưng không thể tách ra nhân giống như với các lớp thực vật 2 lá mầm được vì khả năng ra rễ kém, khi tách dễ bị chết do gốc bị hỏng. Cây lớn thường ra hoa vào tháng 5-6 và có lá bắc to bao ngoài như dừa,cau ăn quả... Có khả năng đậu quả khá cao.

3. Ứng dụng

Cây cau vàng được dùng làm cây ngoại thất, cây xanh văn phòng. Cây bền và đẹp lâu, thích hợp trang trí ở cổng chính ra vào, sảnh hành lang lớn hay ở các khu vực cảnh quan điểm nhấn của công trình.

Hoa Cau vàng

Quả Cau vàng

 

 

Ngô Thanh Xuân
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1