image banner
HOA HỒNG CỔ SA PA

1.Phân loại

Bộ (ordo): Rosales

Họ (familia): Rosaceae

Chi (genus): Rosa

Loài (species): Mrs. B . R. Cant rose

2.Đặc điểm

Hồng cổ Sapa thuộc loại thân bụi, có chiều cao trung bình từ 2 – 3m, tùy vào môi trường sống.Thân hồng cổ sapa có nhiều gai, lá có hình bầu phần đầu nhọn dần, màu xanh tươi, ngoài viền có răng cưa.

Hoa thuộc loại hoa kép cánh xếp, hoa nở có kích thước khá lớn, được tạo bởi rất nhiều cánh hoa xếp xen kẽ đan khít với nhau. Cánh hoa có hình tròn mỏng, mỗi một bông hoa hồng cổ Sapa có khoảng 40 cánh hoa xếp lại.Là giống hồng cổ có cánh kép, mỗi cây đều có rất nhiều hoa, hồng cổ Sapa chủ yếu chỉ có màu hồng hoặc màu tím phớt. Tùy vào khí hậu nóng hay mát, độ pH cao hay thấp mà màu của hoa đậm hồng hat nhạt dần.

Hồng cổ Sapa có mùi hương rất cuốn hút, thanh nhã làm mê hoặc lòng người nên rất được yêu thích hiện nay.Đây là một trong những loại hoa hồng được trồng nhiều ở Việt Nam, nó có nhiều đặc tính vượt trội như: Có tốc độ sinh trưởng mạnh và nhanh, ít sâu bệnh.Phù hợp với khí hậu ôn hòa, có nhiệt độ tương đối thấp, độ ẩm cao.Rất siêng ra hoa, có thể ra hoa quanh năm nếu được chăm sóc đúng cách.Hồng cổ Sapa có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới hàng chục năm tuổi.

Giống hồng cổ Sapa là loài ưa lạnh, nhiệt độ thấp nên chủ yếu phân bố ở các tỉnh có khí hậu mát mẻ như các tỉnh miền Bắc như Sapa, Sơn La hoặc các tỉnh ở đồng bằng Bắc Bộ như Thái Bình, Ninh Bình,…

3. Ứng dụng

- Với vẻ đẹp lãng mạn cùng mùi hương nồng nàn hồng cổ Sapa rất thích hợp sử dụng để trang trí nhà cửa. Có thể trồng thành hàng rào, hoặc cổng để che chắn bảo vệ cho căn nhà.

- Hoa hồng cổ sapa có thể được trồng làm cây leo trang trí cho khuôn viên nhà.

- Ngoài ra, giống hoa này còn có khả năng lọc các khí độc, thải khí oxi, làm trong lành môi trường sống, đồng thời hồng cổ Sapa còn có thể điều hòa nhiệt độ, làm dịu cái nóng, tăng cường sự ấm cho căn nhà.

- Bên cạnh đó, hồng cổ Sapa như một loại thảo dược mỹ phẩm, giúp chị em làm đẹp trẻ hóa làn da.

Hoa Hồng cổ Sa Pa

Cây Hồng cổ Sa Pa

Ngô Thanh Xuân
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1