image banner
Hoạt động trao đổi chuyên môn giữa các giáo viên văn tại Hội thảo khoa học Trại hè Hùng Vương lần thứ XIV
Tại đây các giáo viên thuộc các môn chuyên có cơ hội trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy học sinh giỏi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục toàn diện cho học sinh.

Hội thảo khoa  học trại hè Hùng Vương từ lâu đã trở thành nhịp cầu kết nối các  trường THPT chuyên khu vực Trung du – Miền núi phía Bắc. Tại đây các giáo viên thuộc các môn chuyên có cơ hội trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy học sinh giỏi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Giáo viên văn thuộc các  trường THPT chuyên khu vực Trung du – Miền núi phía Bắc về tham dự hội thảo

Dù đã trải qua 13 lần tổ chức ở các tỉnh thành khác nhau, song hội thảo khoa học Trại hè Hùng Vương lần thứ XIV diễn ra tại trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc trong hai ngày 31/3/2018 và 01/4/2018 vẫn rất thiết thực và hiệu quả. Tham dự hội thảo lần này, bộ môn Văn gồm có 22 trường. Trong ngày đầu tiên của hội thảo, toàn thể giáo viên đã cùng nhau rút kinh nghiệm về việc tổ chức viết, nộp và chấm chuyên đề; thảo luận về việc đổi mới cách thức tổ chức hoạt động của Trại hè Hùng Vương; thống nhất đề xuất chuyên đề năm sau.

Sang ngày làm việc thứ hai, các giáo viên tham dự hội thảo thuộc bộ môn Văn đã được nghe cô Diêm Kim Loan – giáo viên trường THPT chuyên Bắc Giang báo cáo chuyên đề đạt giải nhất: Các lỗi thường gặp ở kiểu bài Lí luận văn học trong bài thi học sinh giỏi môn ngữ văn. Đa phần ý kiến phản biện, trao đổi đều ghi nhận sự đầu tư kĩ lưỡng, triển khai vấn đề khoa học, sâu sắc của chuyên đề. Đây sẽ là tài liệu quí báu cho giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy học sinh giỏi. Cũng trong buổi hội thảo lần này, các thầy cô giáo khối chuyên Văn của các trường THPT Trung Du và Miền núi phía Bắc còn được nghe giáo sư Trần Đăng Suyền và Trần Nho Thìn định hướng cách thức giảng dạy học sinh giỏi sao cho có hiệu quả, tạo được hứng thú và đam mê học tập cho học sinh.

 Hội thảo khoa học Trại hè Hùng Vương diễn ra hàng năm chính là cơ hội tốt để mỗi thầy cô giáo cùng nhau chia sẻ, học hỏi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Nguyễn Thanh Vân
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1