image banner
Tuyên dương, khen thưởng 450 học sinh tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2019

LCĐT - Sáng 30/5, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2019.

Tham dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UNBD các huyện, thành phố… và 450 học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 200.000 học sinh của tỉnh Lào Cai.

Các đại biểu và học sinh tiêu biểu tham dự Lễ tuyên dương, khen thưởng.

Năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai tiếp tục đạt được nhiều kết quả mới, vững chắc: Quy mô và chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên rõ rệt; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được quan tâm đầu tư. Lào Cai đã khẳng định được vị trí top đầu trong các tỉnh miền núi về các tiêu chí: Quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp, chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số, những mô hình giáo dục mới, sáng tạo, trường học đạt chuẩn quốc gia...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh tặng Thư khen và phần thưởng cho học sinh Vũ Hoàng Long và giáo viên Vương Quang Trọng, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.

Trong năm học 2018 – 2019, hơn 6.000 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, thành phố; 4.265 học sinh đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 254 em đạt giải cấp quốc gia trong cuộc thi các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, năng khiếu, thể dục thể thao. Riêng tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm nay, Lào Cai đoạt 44 giải, là năm có tổng số giải nhiều nhất từ trước đến nay của tỉnh. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, Lào Cai có 5/6 dự án đoạt giải, là tỉnh có số giải Nhất nhiều nhất toàn quốc.

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các giáo viên, học sinh có nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học, kỹ thuật năm 2019.

Đặc biệt, dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của học sinh Vũ Hoàng Long, lớp 12A2, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai là dự án duy nhất của đoàn học sinh Việt Nam đoạt giải Ba tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học năm 2019.

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các học sinh xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích đáng tự hào, đánh giá cao những nỗ lực đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo trong công tác chỉ đạo, quản lý, dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, trong đó có mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2016-2020”, ngành giáo dục, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua do tỉnh và ngành phát động; thực hiện hiệu quả công tác tuyên vận; vận động nhân dân tích cực ủng hộ, tham gia vào sự nghiệp giáo dục; tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài, kịp thời khen thưởng các học sinh, sinh viên giỏi, khuyến khích hỗ trợ mọi người học tập thường xuyên và chăm sóc các tài năng trẻ.     

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi Thư khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho  em Vũ Hoàng Long và giáo viên Vương Quang Trọng, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã có xuất sắc đoạt giải Ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2019.              

Nhiều học sinh được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 153 học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập; tặng Bằng khen cho 7 học sinh, 4 giáo viên hướng dẫn đạt thành tích cao trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia; gửi thư khen, động viên các học sinh được học bổng du học năm 2019.      

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh trao phần thưởng cho các học sinh xuất sắc.

Tại buổi lễ, 22 học sinh tiêu biểu của Lào Cai được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh cũng khen thưởng học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

TUẤN NGỌC - BÁO LÀO CAI
Chu Thanh Hà
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1