image banner
Hội thao Giáo dục Quốc phòng An ninh lần thứ IV năm 2022 thành công tốt đẹp

Chiều ngày 18 tháng 1 năm 2022, tại sân vận động trường THPT chuyên Lào Cai đã diễn ra Hội thao Giáo dục Quốc phòng An ninh lần thứ IV năm 2022.

          Về tham dự Hội thao gồm toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trường THPT chuyên Lào Cai, hơn 1000 vận động viên dự thi các nội dung thi đấu của Hội thao. Đến dự và chỉ đạo Hội thao có đồng chí Ngô Minh Quý – Phó chỉ huy trưởng BCH quân sự thành phố Lào Cai, đồng chí Trần Ngọc Hà – Trợ lý Quốc phòng an ninh BCH quân sự tỉnh Lào Cai, đồng chí Lê Minh Lương – Phó trưởng phòng GDĐH & GDTX Sở GD&ĐT Lào Cai cùng các đồng chí đại diện cho các trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, các trường THPT số 1, số 3, số 4 thành phố Lào Cai.

 

Toàn cảnh Hội thao GDQPAN lần thứ IV năm 2022

          Hội thao Giáo dục Quốc phòng An ninh là hoạt động ngoại khoá diễn ra định kì 5 năm một lần của nhà trường. Hội thao được tổ chức nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học môn GDQPAN trong nhà trường, góp phần nâng cao trình độ quản lý, tổ chức thực hiện nội dung chương trình môn học, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyên và học tập giữa các học sinh, các khối lớp trong nhà trường. Đồng thời, qua kết quả tổ chức hội thao sẽ giúp nhà trường đề ra những giải pháp thiết thực để tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục QPAN trong nhà trường trong những năm học tiếp theo.

          Phát biểu khai mạc Hội thao, nhà giáo Ngô Thanh Xuân - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Giáo dục Quốc phòng An ninh với nền giáo dục quốc dân nói chung và với trường THPT chuyên Lào Cai nói riêng; ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của toàn thể các thầy cô giáo và các vận động viên, các em học sinh tham gia Hội thao, qua đó động viên tinh thần thi đấu của các vận động viên.

Các khối chuyên tham gia diễu hành trong Hội thao

          Sau bài phát biểu khai mạc Hội thao, thầy giáo Phạm Anh Tuấn- đại diện cho tổ trọng tài và em Nguyễn Tuấn Nghĩa - đại diện cho các vận động viên về tham dự Hội thao đã lên tuyên thệ, cam kết tham gia Hội thao với tinh thần đoàn kết, hết mình, vô tư khách quan để đạt được kết quả cao nhất.

          Tiếp đến là màn diễu hành hoành tráng của các khối vận động viên về tham dự Hội thao: khối Quân kỳ, khối Hồng kỳ và các khối chuyên của nhà trường. Các tiết mục văn nghệ và màn biểu diễn võ thuật đẹp mắt của các câu lạc bộ trong nhà trường đã khép lại chương trình khai mạc Hội thao. Các vận động viên nhanh chóng trở về vị trí để tham gia các nội dung thi: Điều lệnh đội ngũ tay không, Chiến thuật cá nhân, Kỹ thuật tháo lắp súng bộ binh, Băng bó cứu thương và Chính trị.

 

Vận động viên tham dự  môn Chiến thuật 

          Sau thời gian làm việc khẩn trương, nhiệt tình, công tâm với tinh thần trách nhiệm cao, tổ trọng tài đã giúp Hội thao Giáo dục Quốc phòng An ninh lần thứ IV năm 2022 tìm ra những tập thể, những vận động viên xuất sắc nhất để trao giải Nhất – Nhì - Ba. Giải nhất toàn đoàn thuộc về tập thể lớp 11A1, giải nhì thuộc về hai tập thể lớp 10 Toán và 10 Toán-tin, hai giải ba thuộc về tập thể lớp 11 Hoá và 12 Toán-tin.

 

Tổng kết và trao giải Hội thao

Hội thao Giáo dục Quốc phòng An ninh lần thứ IV năm 2022 của trường THPT chuyên Lào Cai đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những kết quả đạt được của Hội thao là sự cố gắng nỗ lực của tập thể các cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường và toàn thể các em học sinh. Qua Hội thao, ý thức tu dưỡng đạo đức, tổ chức kỷ luật cũng như tinh thần rèn luyện năng lực của các em học sinh sẽ được nâng cao hơn nữa góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng là ngôi trường ươm mầm những tài năng của đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

Cao Ánh Tuyết
Tin tức mới nhất

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1